2 tháng 8, 2013

Dầu cắt cho máy khoan từ

Dầu cắt, dầu làm mát sử dụng trong gia công lỗ với máy khoan từ

mũi khoan từ

Công việc khoan lỗ trên thép với máy khoan từ tưởng chừng là một công việc đơn giản, tuy nhiên có khá nhiều các vấn đề làm ảnh hưởng đến chất lượng lỗ khoan, năng suất khoan tuổi thọ của mũi khoan từmáy khoan từ.

mũi khoan từ

Một số khách hàng thường đặt câu hỏi cho chúng tôi về việc vì sao mũi khoan từ của họ mau mòn, thậm chí bị bể, gẫy; Vì sao máy khoan từ của chúng tôi chạy bị nóng, bị ì; Vì sao chất lượng lỗ khoan của tôi không tốt…?

Các nguyên nhân chính làm cháy, bể mũi khoan từ

Khi nói về các vấn đề này, thường phải xét đến rất nhiều nhân tố: đường kính và độ sâu lỗ khoan, loại thép được khoan, loại máy khoan từ được dùng, chế độ chạy khoan, loại mũi khoan từ (thép gió, hợp kim…), loại dầu cắt, dầu làm mát (nếu có) và cuối cùng là kinh nghiệm, tay nghề thợ.

Chúng tôi đã đề cập đến các yếu tố nói trên trong một số bài viết “các nguyên nhân làm cháy, bể mũi khoan từ”, “cẩm nang sử dụng máy khoan từ”…Trong bài viết này chúng tôi chỉ tập trung phân tích khía cạnh ảnh hưởng của dầu cắt, dầu làm mát đến tuổi thọ mũi khoanmáy khoan từ, cũng như ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng lỗ khoan.

Cẩm nang sử dụng máy khoan từ

Dầu cắt có truyền thống được sử dụng trong các hoạt động gia công để bôi trơn tại bề mặt tiếp xúc của dụng cụ cắt và chi tiết gia công, giúp loại bỏ nhiệt và đẩy phoi tại khu vực cắt, và ức chế ăn mòn (Shaw, 1942). Trong bốn chức này,  người ta tin rằng chính chức năng chính của dầu cắt là bôi trơn và làm mát..

Cách làm việc với máy khoan từ

Bôi trơn
Bất kỳ nghiên cứu về tác động của một chất lỏng bôi trơn cắt xây dựng dựa trên sự hiểu biết về cơ khí và các
lực tham gia vào một hoạt động gia công..

Lựa chọn mũi khoan từ và chế độ khoan

Làm mát và truyền nhiệt
Khi một
dầu cắt cung cấp dầu bôi trơn cho một quá trình gia công, đầu tiên nó phục vụ cho nhu cầu giảm ma sát tại chỗ và do đó làm tăng vừa phải nhiệt độ tại khu vức gia công. Tuy nhiên đối với nhiều hoạt động gia công, vai trò chính của chất lỏng cắt là để loại bỏ nhiệt trong quá trình này, đặc biệt là từ các khu vực được chỉ ra trong Hình 1. Điều này đặc biệt đúng đối với các qui trình gia công hiện đại, trong đó lợi ích tiềm năng về bôi trơn của một dầu cắt không đạt được do vận hành ở tốc độ cao. Việc làm mát này giúp cho mũi khoan từ và bề mặt cắt luôn được giữ ở mức nhiệt độ vừa phải. Chất lượng cắt được đảm bảo nhờ không xảy ra biến dạng nhiệt.  Mũi khoan không bị quá nhiệt, cháy (gây ra nứt bể) sẽ đảm bảo cho máy vận hành ở tốc độ và năng suất ổn định, điều này trong ngắn hạn đáp ứng được năng suất, chất lượng khoan và về lâu dài là kéo dài tuổi thọ của mũi khoan từmáy khoan từ.
 
Mô tả cách hoạt động của mũi khoan từ.
Hình 1
Dầu cắt FCOdầu cắt của Fe PowerTools. Dầu cắt này đặc biệt được dùng  để cắt, khoan và các ứng dụng trong ngành công nghiệp kim loại và thép. Loại dầu cắt, dầu bôi trơn tuyệt vời này không chỉ giúp làm mát mà nó còn giúp bạn tăng hiệu suất gia công tối ưu. Các thành phần của dầu cắt / dầu bôi trơn bao gồm dầu khoáng paraffanic với các chất phụ gia chống ăn mòn và các chất phụ gia chống tạo sương. Nó là một loại dầu cắt chung để cho tất cả các loại thép. Nó là sản phẩm được khuyên dùng cho các xưởng cơ khí trong đó chỉ 1 loại dầu được sử dụng cho hầu hết các hoạt động gia công kim loại khác nhau.

Dầu bôi trơn cho máy khoan từ
Chất lượng khoan tốt nhất với dầu và sáp bôi trơn, làm mát FE

Khi bạn phải giao công khoan lỗ ở các vị trí khó như khoan ngang hay khoan ngược, chúng tôi khuyên bạn dùng sáp bôi trơn làm mát FCP. Loại sáp này giúp bạn khoan lỗ dễ dàng nhờ nó không bị chảy xuống phía dưới và do đó nó luôn đảm bảo cho bề mặt gia công được làm mát tối ưu.
Dầu cắt cho máy khoan từ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat